Hướng dẫn cách kết nối SQL với Excel để lấy dữ liệu chi tiết
Dữ liệu thô thường được xử lý và lưu trữ trong database, còn báo cáo về dữ liệu đó thường được trình bày và gửi đi dưới dạng file Excel. Trong công việc chúng ta thường làm báo cáo định kỳ hàng tuần, tháng, quý.
Mỗi lần báo cáo bạn phải lặp lại quy trình xuất dữ liệu từ database ra Excel rất tốn thời gian nhưng đừng lo. Có 1 cách giúp bạn lấy lại dữ liệu tự động từ SQL Sever vô Excel đó là kết nối SQL với Excel.
Hướng dẫn kết nối SQL với Excel để lấy dữ liệu tự động.
Để tạo kết nối giữa SQL với Excel thuận tiện hơn khi lấy dữ liệu nhiều lần, bạn hãy thực hiện như sau:
B1: Tạo giao diện file Excel > Vào Menu Data trên thanh công cụ > Chọn Get Data. Ở đây bạn sẽ thấy nhiều lựa chọn kết nối các nguồn dữ liệu với Excel > chọn From Database > From SQL Sever Database để kết nối với nguồn dữ liệu của SQL.
B2: Ngay hộp thoại SQL Sever database > Nhập tên SQL Sever bạn muốn lấy dữ liệu trong mục Sever rồi bạn chỉ định tên 1 cơ sở dữ liệu (tùy chọn) trong mục Database (optional).
B3: Ở trường hợp bạn muốn truy vấn cơ sở dữ liệu gốc để nhập dữ liệu, bạn điều truy vấn vô ô SQL Statement > OK.
B4: Chọn chế độ xác thực khi kết nối SQL Sever trong đó:
- Windows : Lựa chọn mặc định dùng để xác thực kết nối bằng Windows
- Cơ sở dữ liệu: nhấn tùy chọn này nếu bạn muốn xác thực kết nối bằng SQL Sever sau khi chọn xong > nhập tên người dùng và password để kết nối với tài khoản SQL Sever của bạn.\
B5: Bấm Connect để kết nối dữ liệu, nếu kết nối SQL Sever không hỗ trợ kết nối mã hóa, Power Query sẽ thông báo lập tức cho bạn chọn kết nối không mã hóa lúc đó bạn chỉ cần bấm Ok để thử sử dụng kết nối không được mật mã.
Với các bước như trên là xong rồi đó, mỗi khi bạn muốn lấy dữ liệu mới thì chỉ cần Refresh trong Excel là xong.
ĐỌC THÊM: Cách sửa lỗi Excel chạy chậm trên Windows nhanh chóng