Cách tạo bộ lọc trong Google Sheets để lọc dữ liệu

Cách tạo bộ lọc trong Google Sheets để lọc dữ liệu nhanh nhất

Google Sheets là 1 trong những ứng dụng văn phòng miễn phí được nhiều người sử dụng thay thế cho Microsoft Excel nhưng không phải ai cũng biết cách để dùng ứng dụng này thành thạo, trong đó có tính năng tạo bộ lọc, dưới đây Thiên Sơn Computer sẽ hướng dẫn bạn Cách tạo bộ lọc trong Google Sheets để lọc dữ liệu cực dễ. 

Hướng dẫn tạo bộ lọc trong Google Sheets chi tiết

B1: Chọn toàn bộ bảng tính

Truy cập vô bảng tính > Chọn ô vuông ở góc trái trên cùng trong bảng tính hoặc Ctrl + A để chọn tất cả bảng tính.

Cách tạo bộ lọc trong Google Sheets để lọc dữ liệu
Cách tạo bộ lọc trong Google Sheets để lọc dữ liệu

B2: Mở chế độ xem bộ lọc cho bảng tính

Ở thanh công cụ bạn nhấn nút mũi tên cạnh biểu tượng tạo bộ lọc rồi nhấn Tạo chế độ xem bộ lọc mới.

Nhấn Tạo chế độ xem bộ lọc mới.
Nhấn Tạo chế độ xem bộ lọc mới.

B3: Thiết lập bộ lọc cho dữ liệu

Bạn nhấp vô biểu tượng lọc ở đầu các cột rồi lựa chọn một trong những kiểu lọc sau:

Lọc dữ liệu theo màu: Chọn lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc , khi này các ô có màu trùng với màu được chọn sẽ tự hiển thị.

Chọn lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc , khi này các ô có màu trùng với màu được chọn sẽ tự hiển thị.
Chọn lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc , khi này các ô có màu trùng với màu được chọn sẽ tự hiển thị.

Lọc dữ liệu bằng cách nhập điều kiện lọc: Chọn lọc theo điều kiện rồi chọn Không có để hiển thị thêm nhiều điều kiện lọc

Chọn lọc theo điều kiện rồi chọn Không có để hiển thị thêm nhiều điều kiện lọc
Chọn lọc theo điều kiện rồi chọn Không có để hiển thị thêm nhiều điều kiện lọc

Ví dụ: Nếu muốn lọc các ô có giá trị lớn hơn 0 thì bạn chọn Lớn hơn > Nhập 0 vô ô giá trị hoặc công thức rồi nhấn OK.

Lọc dữ liệu theo giá trị bạn Chọn lọc theo giá trị > Chọn giá trị bạn muốn, bạn có thể dùng Chọn tất cả hoặc Xóa để bỏ mọi giá trị đã chọn trước đó

Chọn lọc theo giá trị > Chọn giá trị bạn muốn, bạn có thể dùng Chọn tất cả hoặc Xóa để bỏ mọi giá trị đã chọn trước đó
Chọn lọc theo giá trị > Chọn giá trị bạn muốn, bạn có thể dùng Chọn tất cả hoặc Xóa để bỏ mọi giá trị đã chọn trước đó

B4: Tắt và mở lại bộ lọc đã áp dụng

Nếu bạn muốn dữ liệu trở lại bình thường thì nhấn nút X ở góc phải, để mở lại bộ lọc đã áp dụng lúc này thì nhấn vô mũi tên bên cạnh biểu tượng bộ lọc > Chọn bộ lọc trước đó.

Nếu bạn muốn dữ liệu trở lại bình thường thì nhấn nút X ở góc phải
Nếu bạn muốn dữ liệu trở lại bình thường thì nhấn nút X ở góc phải

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong Google Sheets trên mobile chi tiết

Phân loại dữ liệu

B1: Mở bảng tính trong app Google Sheets của điện thoại hoặc máy tính bảng

B2: Muốn chọn một cột thì chạm ký tự ở phía trên đầu nó > Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc.

Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc.
Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc.

B3: Chọn More ở phần lọc của cột rồi chọn SORT A-Z hoặc SORT Z-A, khi này dữ liệu của bạn sẽ được phân loại.

Cách tạo bộ lọc trong Google Sheets để lọc dữ liệu

Lọc theo giá trị

B1: Thực hiện giống thao tác phân loại dữ liệu: Mở bảng tính trong app Google Sheets > Chọn cột muốn tiến hành lọc > chọn More > Chọn Tạo bộ lọc > More ở phần lọc của cột.

B2: Trong Menu Sort and filter chọn Tìm kiếm rồi nhập từ khóa bạn muốn tìm vô thanh tìm kiếm để tìm giá trị hoặc cuộn qua danh sách để thấy giá trị trong cột.

B3: Chọn mục để bỏ tích và lọc, lúc này bảng tính sẽ tự động được update.

B4: Chọn tất cả để chọn tất cả các mục hoặc Xóa để bỏ chọn tất cả.

B5: Để tắt bộ lọc, chọn More > Loại bỏ bộ lọc.

Để tắt bộ lọc, chọn More > Loại bỏ bộ lọc.
Để tắt bộ lọc, chọn More > Loại bỏ bộ lọc.

ĐỌC THÊM: Dịch hàng loạt với bất cứ ngôn ngữ nào bằng Google Sheets

Cách chèn bảng Excel vào Word từng bước

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *