Hướng dẫn đánh số trang trong Excel

Hướng dẫn đánh số trang trong Excel

Hướng dẫn đánh số trang trong Excel hiệu quả

Nếu bạn đã biết cách đánh số trang trong Excel, thì bạn có thể dễ dàng sắp xếp các tài liệu của mình ngăn nắp theo đúng thứ tự sau khi đã in xong, sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Vậy phải làm thế nào để đánh số trang trong Excel hiệu quả, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thiensoncomputer.vn và thực hiện cùng chúng tôi ngay nhé!.

1. Hướng dẫn đánh số trang trong Excel bằng Page setup

Bước 1: Chọn thẻ Page Layout --> Tại cửa sổ của Page setup bạn sẽ nhấn vào biểu tượng mũi tên đi xuống.

Hướng dẫn đánh số trang trong Excel nhanh chóng

Nhấn vào biểu tượng của mũi tên đi xuống

Bước 2: Chọn vào thẻ Header/Footer trong cửa sổ Page setup hiện ra.

Lưu ý: Chọn vào Custom Header nếu bạn muốn đánh số đầu trang hoặc bạn sẽ chọn Custom Footer nếu bạn muốn đánh vào số cuối trang.

Hướng dẫn đánh số trang trong Excel hiệu quả

Chọn thẻ Header/Footer trong cửa sổ của Page setup

Bước 3: Bấm chuột vào vị trí mà bạn đang muốn chọn gồm:

  • Section (đánh số bên trái của trang văn bản)
  • Center section (đánh số ở giữa của trang văn bản)
  • Right section (đánh số bên phải của trang văn bản)

Chọn biểu tượng Page Number, đây là biểu tượng hình dấu thăng nằm giữa màn hình --> Nhấp OK để hoàn tất

Hướng dẫn đánh số trang trong Excel đơn giản

Chọn biểu tượng của Page Number

Như vậy là bạn đã hoàn thành đánh số trang trong Excel bằng cách sử dụng Page setup.

Số trang đã được tạo ra

2. Hướng dẫn đánh số trang trong Excel từ số bất kỳ

Bước 1: Chọn vào thẻ Page Layout --> Nhấn vào biểu tượng của mũi tên đi xuống trong Page setup như trên

Bước 2: Tại mục First page number --> Bạn sẽ điền số trang mà bạn đang muốn bắt đầu. Chẳng hạn nhập số 3 để làm trang đầu tiên của Excel.

Điền số trang mà bạn đang muốn bắt đầu

Bước 3: Chọn mục Header/Footer rồi chọn vào vị trí mà bạn đang muốn chèn số trang.

  • Custom Header: Chèn số trang vào mỗi đầu trang.
  • Custom Footer: Chèn số trang vào mỗi cuối trang.

Chọn vị trí mà bạn muốn chèn số trang

Bước 4: tiếp theo bạn sẽ chọn vị trí xuất hiện số trang & nhấn biểu tượng dấu thăng --> Click chọn OK để hoàn tất

Chọn vị trí hiện ra số trang

3. Bỏ đánh số trang trong Excel

Nếu bạn đang có một tài liệu Excel đã đánh số trang nhưng không còn quan trọng nữa, thì dưới đây sẽ là cách xóa đánh số trang trong Excel bạn có thể tham khảo

Bước 1: Tại trang tính mà bạn đang muốn bỏ đánh số trang --> Chọn mục Page Layout --> Click vào mũi tên trong Page setup.

Click vào mũi tên trong Page setup

Bước 2: Chọn vào tab Header/Footer. Trong hộp Header hoặc Footer bên dưới bạn chọn (None)

Hướng dẫn đánh số trang trong Excel đơn giản nhất

Trong hộp Header hoặc Footer bên dưới bạn chọn (None)

Trên đây là hướng dẫn cụ thể về cách đánh số trang trong Excel mà Thiensoncomputer đã chia sẻ. Chúc các bạn thực hiện thành công!.

Xem thêm: Gặp lỗi nhảy trang trong Word bạn cần làm gì?

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *