Thủ tục để nhận BHXH 1 lần

Thủ tục để nhận BHXH 1 lần

Ở bài viết này, THIÊN SƠN COMPUTER sẽ chia sẻ với bạn thông tin về thủ tục nhận BHXH 1 lần là gồm những gì?

1. Hồ sơ, giấy tờ bạn cần chuẩn bị là:

Căn cứ theo Điều 109 của Luật Bảo hiểm xã hội (20/11/2014), quy định hồ sơ hưởng BHXH 1 lần là bao gồm:

+ Thứ 1 là Sổ bảo hiểm xã hội.

+ Thứ 2 là Đơn đề nghị hưởng BHXH 1 lần của người lao động.

+ Thứ 3 là Đối với người xuất ngoại định cư thì yêu cầu nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc người đó thôi quốc tịch Việt Nam hoặc là bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc là công chứng một trong các giấy tờ sau đây:

Một là Hộ chiếu do nước ngoài cấp.

Hai là Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.

Ba là Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài và giấy tờ xác nhận hoặc là thẻ thường trú và cư trú có thời hạn là từ 05 năm trở lên được cấp bởi cơ quan nước ngoài có thẩm quyền.

2. Bạn nộp hồ sơ BHXH ở đâu?

Bạn đến trực tiếp cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi đang cư trú (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú/tạm trú) để bạn nộp hồ sơ. Khi đi bạn cần mang theo CMND/ Thẻ căn cước công dân và sổ hộ khẩu/sổ tạm trú để xuất trình.

Một vài điều lưu ý:

+ Thứ 1, Thời hạn nộp hồ sơ: 30 ngày tính đến thời điểm người lao động đủ điều kiện. Và có yêu cầu hưởng BHXH 1 lần nộp hồ sơ (theo quy định tại điều 109).

+ Thứ 2, Thời hạn giải quyết hồ sơ: trong 10 ngày. Tính từ ngày bạn nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.

xem thêm: Hướng dẫn bạn cách dùng Pivot table trong Excel

Hướng dẫn thực hiện cách tải và cài đặt Roblox trên máy tính thật đơn giản

Lí do bạn cần thay drum máy in?

Cách tự đổi pass Wifi VNPT, FPT, Viettel trên máy tính dễ dàng

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *