Cách căn lề ở trong Excel trước khi thực hiện in cực chuẩn và đơn giản nhất

Cách căn lề ở trong Excel trước khi thực hiện in cực chuẩn và đơn giản nhất

Trước khi thực hiện việc in một file Excel trên máy in thì bạn cần căn chỉnh lề sao cho hợp lý và kiểm tra bao quát hết xem có lỗi hay không. Hãy để chúng tôi hướng dẫn cho bạn biết cách căn chỉnh lề trong Excel cực đơn giản ở trong bài viết dưới đây nhé!

Bài viết được thực hiện ở trên laptop hệ điều hành Windows và phiên bản Excel 2019. Bạn cũng có thể áp dụng tương tự ở trên các phiên bản Excel khác như: 2007, 2010 hay 2013, 2016, 2017 hay Microsoft Excel 365.

Đầu tiên là cách căn chỉnh lề Excel

Để căn chỉnh được lề Excel thì bạn thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn mở tài liệu Excel. Bạn chọn mục File

Trước tiên là bạn cần đổi đơn vị đo mặc định của Excel sang Centimeters để việc căn lề chuẩn bằng cách: Sau khi bạn đã mở tài liệu Excel. Bạn chọn mục File ở góc trái bên trên màn hình.

Bước 2: Bạn chọn mục More. Rồi chọn Options.

Một số phiên bản khác Options là có thể nằm ở bên ngoài mà không cần chọn mục More…

Bước 3: Bạn chọn Advanced. Bạn chọn Centimeters tại Rule units. Rồi nhấn OK

Ở tại trang Excel Options thì bạn chọn Advanced. Sau đó bạn Tìm mục Display và thực hiện điều chỉnh Rule units thành Centimeters. Rồi nhấn OK.

Bước 4: Bạn chọn mục Page Layout. Chọn Margins. Sau đó Chọn tiếp Custom Margins

Sau khi bạn đã điều chỉnh đơn vị đo thành Centimeters thì bạn chọn mục Page Layout. Rồi chọn Margins. Sau đó chọn Custom Margins…

Bước 5: Bạn Căn chỉnh lề. Rồi nhấn OK

Căn chỉnh lề theo như kích thước mà bạn mong muốn. Rồi nhấn chọn OK.

Thứ 2 là căn chỉnh file Excel trước khi in

Bước 1: Bạn chọn mục View. Sau đó chọn Page Break Preview

Bạn chọn mục View. Bạn chọn Page Break Preview để bạn có thể xem bao quát hết các trang.

Bạn có thể quan sát một cách tổng quát cách chia trang có vẻ hợp lý chưa như hình bên dưới:

Bước 2: Bạn điều chỉnh ngắt trang để cho phù hợp

Thứ 3 là lưu ý khi căn lề trong Excel trước khi in

1 là Xem trước trang in

2 là Điều chỉnh kích thước ô

Nếu như dữ liệu trong một ô bị cắt xén thì bạn có thể điều chỉnh kích thước của ô bằng cách kéo biên của ô hoặc là sử dụng tính năng “AutoFit” (Tự động điều chỉnh).

3 là Căn chỉnh lề phù hợp

Căn chỉnh lề sao cho nội dung của  bảng dữ liệu nằm ở trong vùng in và nó không bị cắt xén. Bạn có thể thực hiện tham khảo các kích thước lề sau:

  • Ở lề trên và dưới là 1,5 cm đến 2,0 cm.
  • Ở lề trái là 2,5 cm đến 3,0 cm.
  • Ở lề phải là 1cm đến 1,5 cm.

4 là Sử dụng chế độ xem Trang tính

Chuyển sang chế độ xem Trang tính để xem được cách thức bố cục của bảng dữ liệu ở trên trang in thực tế.

5 là Kiểm tra header và footer

  • Đảm bảo header và footer được hiển thị chính xác và không bị che khuất đi bởi nội dung bảng dữ liệu.
  • Bạn có thể thực hiện chỉnh sửa header và footer trong menu “File”. Rồi chọn “In”.

xem thêm: Hướng dẫn 2 cách xóa trang trong PDF chính xác, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải Sigma Battle Royale APK, các tips hay dành cho người mới

Bạn tải ngay cách dùng Magic Eraser để xóa ảnh trên điện thoại

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *