Bật mí cho bạn cách thêm dòng trong Excel cực nhanh và hiệu quả

Bật mí cho bạn cách thêm dòng trong Excel cực nhanh và hiệu quả

Bạn thường xuyên làm việc với bảng tính trên Excel và công việc đòi hỏi thường xuyên phải thêm các dòng mới vào dữ liệu? Bài viết dưới này sẽ bật mí những thủ thuật, phím tắt và các cách thông minh để cho bạn có thể thêm một dòng, nhiều dòng hay là thậm chí là hàng trăm dòng trong Excel chỉ trong tích tắc. Giúp bạn có thể tiết kiệm đáng kể thời gian làm việc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay để nâng cao năng suất của bạn nhé!

Tác dụng của việc thêm dòng ở trong Excel

Việc thêm dòng trong Excel là một thao tác cơ bản giúp bạn có thể nhập dữ liệu mới vào bảng tính hoặc là chèn thông tin bị thiếu vào đúng vị trí. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tổ chức được và sắp xếp dữ liệu bằng cách tạo khoảng cách được trực quan giữa các phần. Nó giúp bảng tính dễ đọc và quản lý hơn. Việc bạn thêm dòng cũng làm tăng tính linh hoạt cho bảng tính khi mà dữ liệu thay đổi và thường giúp cho các công thức tự động cập nhật để bao gồm dữ liệu mới được thêm vào.

Cách để chèn thêm dòng trong Excel bằng Insert

  • Bước 1: Bạn nhấn chọn vị trí cần thêm dòng -> Sau đó nhấp chuột phải và chọn Insert.

  • Bước 2: Lúc này, một hộp thoại Insert sẽ xuất hiện. Thì bạn chỉ cần chọn vị trí thích hợp. Ở trong bảng gồm: Shift cells right (thực hiện Chèn ô trước con trỏ chuột), Shift cells down (thực hiện Chèn ô dưới con trỏ chuột), Entire row (thực hiện Thêm một hàng trước con trỏ), Entire column (thực hiện Thêm một cột trước con trỏ chuột).

Cách để tạo thêm dòng trong Excel bằng phím tắt

  • Bước 1: Bạn nhấn vào số thứ tự của dòng mà bạn muốn thêm.
  • Bước 2: Bạn nhấn giữ tổ hợp phím Ctrl + Shift + dấu “+” ở trên bàn phím. Hoặc là bạn có thể lựa chọn giữ phím Alt + I. Trong lúc bạn giữ phím Alt thì bạn cũng nhấn thêm phím R để thêm được hàng mới trên hàng đã chọn.

Cách để thêm dòng nhanh trong excel với thanh ribbon
  • Bước 1: Bạn chọn dòng mà bạn muốn thêm dòng trong Excel.
  • Bước 2: Ở tại thanh ribbon, bạn nhấn vào thẻ Home. Rồi chọn Insert.

Chi tiết cách để xóa hàng trên Excel
  • Bước 1: Đầu tiên để không bị làm ảnh hưởng đến số thứ tự thì bạn hãy nhập công thức là =ROW() – số hàng phía trên.

  • Bước 2: Tiếp đó, bạn thực hiện nhấn vòa dòng muốn xóa. Rồi bạn click chuột phải và chọn Delete. Như vậy là bạn đã có thể xóa dòng mà không còn lo số thứ tự bị thay đổi.

Như vậy, bạn đã cùng chúng tôi khám phá ra những “bí quyết” giúp bạn thêm dòng ở trong Excel một cách cực nhanh và hiệu quả. Việc mà bạn thành thạo các thao tác này không chỉ giúp tiết kiệm được thời gian mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong cái kỹ năng sử dụng bảng tính của bạn. Bạn hãy thực hành ngay để biến những thủ thuật này trở thành phản xạ tự nhiên nhé.

xem thêm: Tải ngay về cách lưu file Word trên máy tính cực đơn giản và hữu ích

Chia sẻ cách live PK trên TikTok đơn giản, hiệu quả

Cách hướng dẫn bạn sửa lỗi #### trong Excel nhanh chóng, đơn giản nhất

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *