Bạn đã biết bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook chưa?

Bạn đã biết bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook chưa?

Chế độ chuyên nghiệp (Professional Mode) ở trên Facebook đã mở ra một thế giới mới cho những ai mà muốn phát triển sự hiện diện trực tuyến. Hay kiếm tiền từ nội dung và muốn tiếp cận các công cụ phân tích chuyên sâu. Tuy nhiên, không phải là tài khoản Facebook nào cũng có được sẵn tùy chọn này. Vậy, nếu như tài khoản của bạn không có hiển thị chế độ chuyên nghiệp. Liệu có cách để bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết sau!

Chế độ chuyên nghiệp ở trên Facebook là gì?

  • 1 là Công cụ dành cho nhà sáng tạo: Khi truy cập vào các tính năng như Bảng điều khiển chuyên nghiệp (Professional Dashboard). Mục đích để theo dõi hiệu suất nội dung hay tương tác và tăng trưởng đối tượng.
  • 2 là Cơ hội kiếm tiền: Nếu như đáp ứng các tiêu chí của Facebook.  Bạn có thể kiếm được tiền từ nội dung của mình thông qua các công cụ như là Stars (Ngôi sao), quảng cáo trong luồng (In-stream ads) cho các video trực tiếp và video theo yêu cầu, hay là đăng ký (Subscriptions).
  • 3 là Thông tin chi tiết về đối tượng: Để nắm bắt dữ liệu về nhân khẩu học hay sở thích của người theo dõi. Để tạo ra những nội dung phù hợp và hiệu quả hơn.
  • 4 là Hiển thị chuyên nghiệp hơn: Trang cá nhân của bạn sẽ được thiết kế lại với mục đích là để làm nổi bật nội dung công khai, giúp sự thu hút người theo dõi mới.

Tại sao có những tài khoản Facebook không có chế độ chuyên nghiệp?

  • 1 là Chưa đáp ứng điều kiện: Facebook có một số tiêu chí nhất định của nó để bật chế độ chuyên nghiệp. Bao gồm là độ tuổi (thường là trên 18 tuổi) và tuân thủ các chính sách của nền tảng mạng xã hội.
  • 2 là Vị trí địa lý: Tính năng này có thể chưa được triển khai rộng ở tất cả các quốc gia và khu vực.
  • 3 là Loại tài khoản: Chế độ chuyên nghiệp chỉ khả dụng cho các trang cá nhân (Profile). Nó không dành cho Trang (Page) Facebook.
  • 4 là Lỗi hệ thống hoặc là chưa cập nhật: Đôi khi, lỗi kỹ thuật hoặc là việc bạn chưa cập nhật phiên bản của Facebook mới nhất cũng có thể là nguyên nhân.

Hướng dẫn cho bạn cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook đơn giản

  • Bước 1: Phải đảm bảo là bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook ở trên điện thoại hoặc truy cập Facebook ở trên trình duyệt web.
  • Bước 2: Bạn nhấn vào ảnh đại diện của bạn ở góc phía trên bên trái (trên ứng dụng). Hoặc là nhấp vào tên của bạn ở thanh điều hướng ở trên cùng (trên web).
  • Bước 3: Bên dưới ảnh bìa và tên của bạn. Thì bạn sẽ thấy một nút có biểu tượng ba dấu chấm (…) thì bạn hãy nhấp chuột vào nút này.
  • Bước 4: Ở trong menu hiện ra, bạn hãy tìm tùy chọn “Bật chế độ chuyên nghiệp” (Turn on Professional Mode). Nếu như bạn không thấy tùy chọn này. Thì rất có thể tài khoản của bạn sẽ chưa đủ điều kiện hoặc là tính năng chưa được triển khai.

  • Bước 5: Còn nếu tùy chọn “Bật chế độ chuyên nghiệp” xuất hiện. Thì hãy nhấn vào đó. Bạn sẽ được yêu cầu là đọc và đồng ý với các điều khoản và điều kiện.

  • Bước 6: Sau khi bật, ứng dụng Facebook có thể hướng dẫn bạn qua một số bước thiết lập như ban đầu cho chế độ chuyên nghiệp.
Hướng dẫn cho bạn cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook khi không hiện
  • Đầu tiên là cập nhật ứng dụng Facebook: 

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng nhé. Đôi khi, các bản cập nhật bao gồm các tính năng mới hoặc là sửa lỗi.

  • 2 là Đăng xuất và đăng nhập lại: 

Thao tác này đây có thể giúp làm mới được ứng dụng và tải lại các tính năng mới.

  • 3 là Thay đổi ngôn ngữ ứng dụng: 

Một số người dùng đã báo cáo rằng việc thay đổi ngôn ngữ của Facebook sang tiếng Anh (Mỹ). Rồi khởi động lại ứng dụng có thể hiển thị cho bạn tùy chọn chế độ chuyên nghiệp. Sau khi bật, bạn có thể đổi lại ngôn ngữ như mong muốn. Đây chỉ là một mẹo không chính thức và nó có thể không hiệu quả với tất cả mọi người.

  • 4 là Liên hệ bộ phận hỗ trợ của Facebook:

Nếu như bạn tin rằng tài khoản của mình đủ điều kiện nhưng nó vẫn không thấy được tùy chọn này, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của ứng dụng Facebook để được trợ giúp. Tuy nhiên, quá trình này có thể làm mất thời gian và không thể đảm bảo kết quả.

  • 5 là Tập trung xây dựng nội dung chất lượng và tuân thủ theo chính sách:

Ngay cả khi bạn chưa bật được chế độ chuyên nghiệp thì việc tạo ra nội dung hấp dẫn và tuân thủ các quy tắc cộng đồng và các chính sách của Facebook vẫn là yếu tố quan trọng để giúp phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn. Ứng dụng Facebook có thể xem xét các tài khoản hoạt động tích cực và đủ điều kiện cho các tính năng mới ở trong tương lai.

Việc chuyển đổi sang Trang Facebook (Facebook Page) để làm tăng sự chuyên nghiệp

Nếu như mục tiêu của bạn là xây dựng cộng đồng, quảng bá thương hiệu hoặc là kiếm tiền từ nội dung. Thì việc tạo và phát triển một Trang Facebook có thể là một lựa chọn phù hợp hơn cho bạn. Trang Facebook cung cấp cho bạn nhiều công cụ và tính năng tương tự như là chế độ chuyên nghiệp. Thậm chí còn được mạnh mẽ hơn trong một số khía cạnh.

Bạn có thể mời các bạn bè thích Trang của mình. Và tập trung vào việc xây dựng lên một cộng đồng người theo dõi quan tâm đến lĩnh vực của bạn.

Việc bật chế độ chuyên nghiệp ở trên Facebook 

sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người muốn trở thành các nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, nếu như tài khoản của bạn không có sẵn tùy chọn này thì có thể bạn chưa đáp ứng các điều kiện hoặc là tính năng chưa được triển khai. Hãy thử các giải pháp tiềm năng đã được đề cập. Nhưng đồng thời bạn đừng quên tập trung vào việc xây dựng nội dung chất lượng cũng như tuân thủ các chính sách của Facebook. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho bạn!

xem thêm: Hướng dẫn 2 cách xóa trang trong PDF chính xác, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải Sigma Battle Royale APK, các tips hay dành cho người mới

Bạn tải ngay cách dùng Magic Eraser để xóa ảnh trên điện thoại

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *