Tìm hiểu Unity và tính năng của nó.

Tìm hiểu Unity và tính năng của nó.

Khái niệm Unity là gì?

Unity là một loại game Engine đa nền tảng. Nó được tìm ra và phát triển bởi công ty Unity Technologies. Và được dùng để phát triển video game cho 21 nền tảng khác nhau. Bao gồm là máy tính, điện thoại và game consoles (Playstation),…

Nền tảng có thể áp dụng phát triển được cho nhiều thể loại game khác nhau từ game hạng nặng như Triple A (AAA) đến các tựa game mang tính giáo dục đơn giản dành cho trẻ em. Với độ phủ sóng rất rộng rãi, Unity được nhiều lập trình viên nổi tiếng sử dụng điển hình như với các tựa game nổi tiếng thế giới Pokémon Go, Hearthstone hay Monument Valley,…

Các tính năng chính của Unity có được:

  • Unity cho phép người dùng phát triển được game trên nhiều nền tảng khác nhau. Nó bao gồm PC, Mac, iOS, Android hay PlayStation, Xbox,…Từ đó, nó có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn và độ phổ biến của game cũng sẽ được tăng lên.
  • Nền tảng cung cấp cho bạn nhiều công cụ 3D phục vụ cho việc tạo ra môi trường và nhân vật trong trò chơi. Nó giúp giảm thiểu thời gian lập trình và mang lại độ chính xác cao hơn thế.
  • Tích hợp cơ chế vật lý tiên tiến để mô phỏng được tương tác giữa các đối tượng trong trò chơi. Nó tạo cảm giác thực tế khi trải nghiệm.
  • Sở hữu cộng đồng phát triển lớn đẻ sẵn sàng hỗ trợ. Và cung cấp tài nguyên và tài liệu cho những người sử dụng.
  • Ngoài việc phát triển game ra. Unity còn hỗ trợ phát triển thêm các ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).
  • Tính năng scripting giúp phát triển được nhân vật dựa trên hành vi, cùng với ngôn ngữ C# tạo kịch bản logic cho trò chơi được chọn.
  • Unity còn cung cấp các tính năng đồ họa tiên tiến. Bao gồm là ánh sáng, kết cấu, vật liệu và hiệu ứng đặc biệt cho quá trình phát triển các loại game của lập trình viên.

xem thêm: Hướng dẫn cách cài đặt Unity chi tiết cho người mới bắt đầu

Những công cụ dùng để xóa trang PDF online

Mách bạn hai cách xóa trang PDF bằng phần mềm

Cách giúp bạn tiến hành Active Windows 10 hiệu quả bất ngờ

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *