Cùng tìm hiểu Douyin là gì?

Cùng tìm hiểu Douyin là gì?

Douyin (抖音) là một nền tảng tạo video ngắn để hỗ trợ chỉnh sửa thêm hiệu ứng. Với tính năng ghép nhạc vô cùng vui nhộn. Nó được ra đời vào tháng 9/2016 và được công ty công nghệ ByteDance phát triển. Ứng dụng này hiện đã có mặt ở trên 2 hệ điều hành là iOS và Android.

Ngay từ khi ra mắt, Douyin đã gây được ấn tượng mạnh với người dùng và nhanh chóng trở nên rất phổ biến. Đối với người dùng Việt, họ được biết đến Douyin với tên gọi là Tiktok Trung Quốc.

Douyin có những công dụng gì?

Mọi người thường nghĩ Douyin chỉ sử dụng với mục đích là đăng tải các video, yêu thích và theo dõi các video của người nổi tiếng, idol,… Nhưng Douyin còn được tích hợp nhiều bởi tính năng khác như mua quần áo trực tiếp trên video hoặc nhận phiếu ưu đãi bằng cách đánh giá video quảng cáo hoặc tham quan khách sạn, nhà hàng ảo,…

Bên cạnh quay những video vui nhộn ấy, Douyin còn chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích trong đời sống và những thông tin mới nhất quanh ta,… Douyin chắc chắn là một trợ thủ đắc lực cho những ai muốn học tiếng Trung. Vì khi ở đây bạn có thể vừa nghe và vừa nhìn những hình ảnh sinh động.

Sự khác nhau giữa Douyin và ứng dụng Tiktok

Mặc dù Douyin và TikTok sở hữu giao diện và có một số tính năng khá giống nhau. Và thậm chí cùng xuất phát từ một nền tảng. Nhưng trên thực tế hai ứng dụng này lại có những điểm khác biệt xem như đáng kể. Nguyên nhân chính nằm ở sự khác biệt trong cái chính sách và quy định của các quốc gia.

Douyin, phiên bản dành riêng cho ở thị trường nội địa Trung Quốc. Nó phải tuân thủ những quy định chặt chẽ về nội dung. Trong khi đó, TikTok được thiết kế để phù hợp với trên thị trường quốc tế với những tiêu chuẩn và quy định nó khác nhau. Chính vì thế, ở hai ứng dụng này hoạt động trên các máy chủ riêng biệt và chúng có những đặc điểm riêng biệt.

Một trong những điểm khác biệt rõ rệt nhất là nội dung của chúng. Khi tìm kiếm cùng một từ khóa trên Douyin và trên TikTok thì kết quả trả về sẽ khác nhau đáng kể. Chúng phản ánh sự đa dạng văn hóa cũng như xu hướng của từng thị trường. Bên cạnh đó, Douyin còn được tích hợp rất nhiều tính năng phục vụ cho thị trường nội địa như mua sắm trực tuyến hoặc thanh toán di động. Điều đó khiến nó trở thành một nền tảng thương mại điện tử sôi động.

xem thêm: Cách để xóa logo TikTok bằng trên điện thoại

Những cách khác nữa để xóa logo TikTok bằng điện thoại.

Chia sẻ 3 cách khác để reset máy tính

Lí do bạn gặp phải lỗi font chữ ở trong Word

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *