Các cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets đơn giản
Excel và Google Spreadsheets là chương trình được nhiều người dùng trong công việc, học tập. Nhưng có nhiều người dùng không biết cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets
1. Cách xuống dòng bằng phím Alt + Enter.
Tổ hợp phím Alt + Enter, bạn có thể ngắn dòng tại vị trí bạn muốn bằng việc đặt trỏ chuột tại vị trí cần ngắt rồi bấm Alt + Enter là xuống dòng.
B1: Bạn đặt con trỏ chuột vô vị trí muốn xuống dòng.
B2: Bạn nhấn Alt + Enter là xuống dòng rồi nhé.
2. Cách xuống dòng bằng WrapText.
Bạn có thể xuống dòng nhanh chóng và tự động bằng Wrap Text, bạn bạn cần xuống dòng nhiều thì dùng Wrap Text là hợp lí nhất.
B1: Chọn ô cần ngắt dòng.
B2: Tại Home bạn chọn Wrap Text trong Alignment, ô các bạn chọn sẽ tự động xuống dòng.
3. Cách xuống dòng bằng Find&Replace
B1: Bạn vào Find & Select trên thanh công cụ rồi chọn Replace
Sau đó bạn gõ điều kiện thay thế mà bạn muốn hệ thống thực hiện việc xuống dòng.
VD: Thay thế toàn bộ khoảng cách bằng việc xuống dòng, bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + J ở mục Replace with và gõ dấu cách vô mục Find What, rồi nhấn Replace.
Sau khi hoàn thành các thao tác, thì các ô trong file tự động xuống dòng.
4: Cách xuống dòng bằng chức năng căn lề Justify.
Justify là cách ngắt dòng văn bản có hơi rườm rà nhưng nó đảm bảo khi bạn in các bảng tính ra bản in thì nó sẽ hiển thị hết các phần văn bản bị khuất khi xuống dòng bằng các cách khác.
B1: Bạn click chọn vào ô cần cho chữ xuống dòng
Sau đó hãy mở hộp thoại Format Cells, để mở mở hộp thoại Format Cells bạn nhấn chuột phải vô ô cần thực hiện và trong cửa sổ nhỏ bên cạnh bạn chọn Format Cells
Cách 2: Để mở Format Cells trên thanh công cụ trong ô Cells bạn chọn Format rồi chọn Format Cells, ngoài ra cách nhanh nữa là bạn nhấn chọn ô cần xuống dòng rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 là được
Sau khi hộp thoại Format Cells hiện ra, bạn chọn sang thẻ Alignment.
Tiếp theo trong hộp Horizontal bạn chọn mũi tên xuống rồi nhấn chọn Justify sau đó nhấn OK.
5: Cách xuống dòng bằng hàm CHAR.
B1: Bạn nhập công thức =”sản phẩm”& CHAR(10) & “Thiên Sơn Computer “ rồi nhấn Enter, trong đó CHAR (10) là dấu ngắt dòng trong Windows.
B2: Tại ổ chứa công thức, bạn chọn Wrap Text và kết quả được hiển thị như dưới đây.
6. Cách xuống dòng bằng hàm TRIM
Hàm TRIM dùng để bỏ các khoảng trống trong dữ liệu cần xóa và giữ lại một khoảng trống giữa các từ với nhau, công thức dùng hàm TRIM là =TRIM(Text), trong đó Text là văn bản chứa khoảng trống thừa mà bạn muốn bỏ.
7. Cách xuống dòng bằng hàm SUBSTITUTE
Hàm SUBSTITUTE là hàm giúp thay thế chuỗi văn bản cũ thành mới đơn giản, cú pháp để dùng hàm SUBSTITUTE là =SUBSTUTITE(text; old_text; new_text; instance_num):
- Text: văn bản bản muốn thay thế các ký tự trong đó.
- Old_ text: văn bản cũ bạn muốn thay thế
- New_text: văn bản mới bạn muốn thay thế
- Instance_num: số lần văn bản cũ xuất hiện cho bạn
Đối với trường hợp bạn muốn xuống dòng của ô A2, bạn dùng công thức =SUBSTITUTE(A2;CHAR(10);” “), để xuống dòng có nhiều khoảng trắng như ô A3, bạn dùng =TRIM(SUBSTITUTE(A2;CHAR(10);” “))
ĐỌC THÊM: Cách dùng hàm IF kết hợp hàm OR trong Excel
Khắc phục lỗi file Excel bị trắng